Mắt sáng, khỏe trong tích tắc nhờ cách cách vật lý trị liệu cho mắt này

Hàng ngày mắt phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, màn hình điện thoại, laptop, sách báo khiến cho mắt rất mỏi mệt, dễ mắc cách bệnh cận, loạn thị. Chính vì vậy chúng ta rất cần sử dụng các phương pháp tập thể dục, vật lý trị liệu cho mắt.

Dưới đây Home spa sẽ chia sẻ tới bạn phương pháp vật lý trị liệu cho mắt dưới đây để giảm bớt căng thẳng khi phải làm việc nhiều của mắt.

tre-hoa-da-hifu

Cách làm vật lý trị liệu cho mắt

– Đưa nhẹ ngón tay giữa vào phần da quanh mắt, xoay tròn tay quanh viền mắt trong khoảng thời gian 10 giây. Lặp đi lặp lai động tác này tầm 3 lần

– Úp bàn tay lên mắt rồi từ tử đẩy lên, đẩy xuống. Động tác này làm giảm sự mệt mỏi của các cơ mắt, kích thích tuần hoàn máu

– Day phần xương sống mũi cho tới phần quanh thái dương  giúp giảm căng thẳng hiệu quả

– Cuối cùng bạn lấy bạn lấy một cái khăn sach ngâm với nước nóng đắp lên mắt trong vòng 2 phút khiến mắt dễ chịu hơn

Phương pháp vật lý trị liệu cho mắt này rất thích hợp cho dân văn phòng hàng ngày phải ngồi hàng giờ tiếp xúc với màn hình máy tính và những bạn học sinh, sinh viên phải thường xuyên ôn luyện bài vở. Một tuần thực hiện khoảng 2 đến 3 lần sẽ đạt hiệu quả cao.

Phương pháp vật lý trị liệu cho mắt nhờ vuốt nhẹ lông mày

Ấn vào huyệt thái dương bằng ngón tay cái sử dụng làm điểm tựa, gập ngón tay trỏ lại dùng đầu quặp nhẹ nhàng vuốt qua lông mày và phần da quanh mắt. Lặp lại động tác này từ 20 đến 30 giây.

Phương pháp vật lý trị liệu cho mắt này rất dễ dàng và phát huy tác dụng cao.

Vật lý trị liệu cho mắt nhờ xoa huyệt tứ mạch

Hai cánh mũi của chúng ta có chứa 2 điểm huyệt có ảnh hưởng tới mắt. Dùng 2 tay xoa 2 bên cánh mũi. Sau khi thực hiện phương pháp vật lý trị liệu cho mắt này bạn nên đi ra ngoài ban công, nhìn xa xăm về phía chân trời giúp mắt được nghỉ ngơi

Vật lý trị liệu cho mắt bằng cách bấm xương gò má

Soi gương rồi tìm vị trí cao nhất của xương gò má, sau đó dùng ngón tay di chuyển dần xuống để tìm điểm thấp nhất. Xoay nhẹ ngón tay quanh vùng da đó, rồi tiếp tục lặp lại trong 20-30 giây nhưng đổi lại chiều.

Một số lời khuyên từ chuyên gia khiến mắt khỏe manh:

– Sử dụng các thực phẩm có lợi cho mắt như chuối. dầu cá, khoai tây và hạn chế những loại đồ ăn, đồ uống chứa nhiều đường

– Cho mắt nghỉ ngơi nếu làm việc bằng laptop, máy tính trong nhiều giờ

– Chỉnh góc nhìn màn hình chỉ còn 5 độ và giảm độ sáng màn hình sao cho thích hợp với mắt

– Quanh góc làm việc nên sử dụng những gam màu nhã, nhẹ nhàng

Hi vọng với nhưng phương pháp vật lý trị liệu trên sẽ giúp bạn có được đôi mắt sáng, khỏe, đẹp hơn mỗi ngày.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *