Những động tác thể dục giúp giảm béo tại nhà

Tập luyện thể dục hay theo tập những môn thể thao không những rất tốt cho sức khỏe của bạn mà còn giúp bạn giảm cân, có được thân hình săn chắc, vóc dáng cân đối. Nhưng không phải ai cũng có thời gian để theo tập tại các câu lạc bộ. Bạn hãy tham khảo những động tác thể dục giúp giảm béo tại nhà nhé!

Gập bụng: Bài tập gập bụng mang lại hiệu quả giảm béo hiệu quả, nhất là giảm béo bụng. Với bài tập này, cơ bụng sẽ được hoạt động tối đa khiến cho mỡ thừa ở đây cũng nhanh chóng bị đốt cháy.

Mỗi ngày dành ra ít nhất 20 phút để thực hiện bài thể dục giảm cân gập bụng ngay tại nhà để giúp cơ thể thon gọn và tinh thần sảng khoái hơn bạn nhé. Bạn cũng có thể thực hiện động tác đứng lên ngồi xuống hay cơ bụng khi nằm để thay đổi kiểu tập mà vẫn giúp giảm béo bụng hiệu quả.

nhung-dong-tac-the-duc-giup-giam-beo-tai-nha

 

Tập tạ: Không chỉ với nam giới, mà cả nữ giới cũng rất ưa chuộng bài tập tạ bởi hiệu quả giảm béo bụng mà nó mang lại. Bạn có thể dễ dàng tham gia bài tập này tại nhà với những quả tạ mua sẵn phù hợp với thể trạng.

Hãy dùng quả tạ có trọng lượng phù hợp và tập với đủ các động tác như xoay người cùng tạ, nằm xuống sàn và giơ tạ cao lên trước mặt, động tác gập sâu bụng với tạ…

Có thể bạn quan tâm: Ăn gì để giảm béo bụng sau sinh hiệu quả nhất

Nhảy dây: Nhảy dây là một trong những bài tập thể dục giảm cân tại nhà đơn giản giúp bạn giảm số đo vòng eo hiệu quả. Bạn có thể thực hiện bài tập này ở sân vườn, trên sân thượng, ngoài sân hay tại phòng ngủ đều được.

Bài tập nhảy dây tác động chủ yếu đến tay, chân, hông, mông, bụng… giúp đốt cháy calo ở những cơ quan này. Vì thế, ngoài tác dụng giảm béo, nhảy dây còn giúp cho các khớp tay, khớp chân trở nên linh hoạt và phản ứng nhanh nhẹn nhẹn hơn.

nhung-dong-tac-the-duc-giup-giam-beo-tai-nha

Chạy bộ, đi bộ:  Chạy bộ, đi bộ là một trong những động tác đơn giản nhất giúp giảm cân mà ai cũng có thể thực hiện được. Nếu sắp xếp được thời gian bạn có thể chạy bộ, đi bộ mỗi sáng hoặc chiều tối hằng ngày, hoặc 3-4 lần / tuần và mỗi lần chỉ cần 30 phút. Bạn cũng có thể tận dụng việc đi chợ (nếu gần nhà và bạn không vội) hay shopping cũng là quãng thời gian bạn có thể đi bộ.

Đọc thêm: 4 thực phẩm quen thuộc giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Lưu ý: Hãy chọn cho mình một đôi giày vừa kích cỡ, để bạn cảm thấy thoải mái khi tập luyện, mang đến sự linh hoạt cho đôi chân hơn. Ngoài ra bạn cũng nên đầu tư một bộ quần áo thể thao với chất liệu được thiết kế dễ hấp thụ mồi hôi. Điều này sẽ giúp bạn luôn thoải mái và thông thoáng ngay cả khi luyện tập. Chuẩn bị thêm máy nghe nhạc để tạo thêm hứng thú khi chạy bộ.

Leo cầu thang: Đây là động tác đơn giản nhất bạn có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi giúp bạn giảm béo hiệu quả. Bạn có thể đi thang bộ tại nhà, văn phòng, … thay vì thang máy nếu không quá vội.

Home Spa chúc bạn kiên trì tập luyện để nâng cao sức khỏe và có được vóc dáng như ý nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *