Ăn gì để giảm béo bụng sau sinh hiệu quả nhất

Được làm mẹ là một “thiên chức” mà bất kì người phụ nào cũng mong muốn có được. Thế nhưng sau sinh lượng mỡ thừa tích tụ nhiều ở vùng bụng dưới, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của không ít bà mẹ. Làm thế nào để sớm lấy lại vóc dáng mà vẫn an toàn cho cả mẹ và em bé là vấn đề mà nhiều chị em phụ nữ sau sinh vẫn đang tìm kiếm câu trả lời. Cùng Home Spa tìm hiểu cách “ăn gì để giảm béo bụng sau sinh hiệu quả nhất

1. Thiết lập chế độ ăn uống hợp lý

Một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất là yêu cầu đầu tiên đối với các bà mẹ đảm bảo nguồn sữa cho bé và có thể giúp mẹ giảm béo bụng. Như vậy, chị em cần lưu ý những vấn đề sau để có chế độ ăn uống khoa học và phù hợp nhé.

+ Không bỏ bữa sáng và bữa trưa.

+ Không ăn tối quá muộn.

+ Cung cấp đủ Protein cho cơ thể.

an-gi-de-giam-beo-bung-sau-sinh-hieu-qua-nhat jpg

2. Ăn nhiều rau xanh, trái cây

Rau xanh rất tốt cho mỗi người không riêng gì phụ nữ mới sinh. Việc giảm cân sau sinh lại cần tăng cường thực phẩm này hơn nữa. Lý do là vì, các loại rau xanh vừa chứa ít calo, ít hoặc không có chất béo, lại rất giàu chất xơ. Điều này sẽ giúp cho việc tiêu hóa, trao đổi chất diễn ra mạnh hơn, việc đánh tan mỡ thừa cũng tốt hơn nữa.

Một số loại rau củ cần thiết trong quá trình giảm béo sau sinh của các chị em như rau ngót, rau chân vịt, bắp sú, súp lơ, cà chua, cà rốt… Nên tận dụng những thực phẩm này càng nhiều càng tốt, vừa tăng cường chất dinh dưỡng lại giúp hạn chế hấp thu chất béo, mỡ thừa hiệu quả. Những loại rau này sẽ là phương pháp giảm béo bụng tốt, an toàn và nhanh chóng cho các chị em đấy.

Đọc thêm: Những cách chăm sóc da tại nhà

Cũng như rau xanh, trái cây tươi rất tốt cho sức khỏe cũng như việc hạ mỡ. Vì vậy, để thúc đẩy quá trình giảm béo nhanh hơn nữa, các chị em nên tận dụng nhiều trái cây cho mỗi ngày.

Một số loại trái cây rất tốt để giảm béo bụng, giảm mỡ như táo, kiwi, chuối, bưởi… Nên thường xuyên ăn các loại hoa quả tươi này. Ăn trái cây tươi còn tăng cường cho bạn một làn da đẹp, trắng, mịn màng vì vậy đừng bỏ qua nhé.

Ngoài ra, có một số “siêu” thực phẩm giảm cân sau sinh tốt cho chị em đó là trà, yến mạch, bơ, mận khô… Những loại này sẽ tiêu mỡ một cách nhanh chóng mà vẫn an toàn cũng như đảm bảo sức khỏe cho chị em. Các bạn hãy nắm lấy những thông tin tham khảo tốt như thế này để có vóc dáng đẹp nhé.

an-gi-de-giam-beo-bung-sau-sinh-hieu-qua-nhat

3. Uống đủ nước mỗi ngày

Việc uống đủ nước (2-2.5 lít) mỗi ngày không những có lợi cho sức khỏe, giúp bạn duy trì được vóc dáng cân đối mà còn có thể cải thiện nguồn sữa của những bà mẹ sau sinh. Bạn nên tập cho mình thói quen bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể nhé, có thể là nước lọc hay các  loại nước ép trái cây. Tất nhiên, nước ngọt, đồ uống có ga và chứa chất kích thích là những đồ uống nên hạn chế rồi.

Home Spa chúc bạn sớm lấy lại vóc dáng sau sinh mà vẫn đảm bảo cho sự phát triển của em bé và sức khỏe của mẹ. Hi vọng với những mẹo trong ăn uống trên thì béo bụng sẽ không còn là nỗi lo của chị em phụ nữ, những người đã, đang và sẽ có được “thiên chức” làm mẹ tuyệt vời.

Bí quyết mặc đẹp cho cô nàng chân ngắn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *